วิสัยทัศน์
“สร้างความเสมอภาคและคุณภาพผู้เรียนเทียบเคียงมาตรฐานสากล ดำรงตนตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ภายใต้บริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาล”
พันธกิจ
๑. ส่งเสริมจัดการศึกษาเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงของสถาบันหลักของชาติและการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
๒. สร้างโอกาส ความเสมอภาค ลดความเหลื่อมล้ำ ตั้งแต่ระดับปฐมวัย ให้ผู้เรียนทุกคนได้รับบริการทางการศึกษาอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม
๓. เร่งรัดและพัฒนาผู้เรียนให้มีความสามารถความเป็นเลิศทางวิชาการเพื่อสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน
๔. พัฒนาศักยภาพและคุณภาพผู้เรียนให้มีสมรรถนะตามหลักสูตรและคุณลักษณะในศตวรรษที่ ๒๑
๕. ส่งเสริมจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals : SDGs)
๖. เร่งรัดพัฒนาผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษาให้เป็นมืออาชีพ
๗. พัฒนาระบบการบริหารจัดการศึกษาและจัดการศึกษาโดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Technology) เพื่อพัฒนามุ่งสู่ Thailand ๔.๐ ภายใต้บริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาลโดยใช้รูปแบบโมเดลวงจรคุณภาพ PDCA ภายใต้รูปแบบ ANUBAN SP MODEL
เป้าหมาย
๑. ผู้เรียนมีความรักในสถาบันหลักของชาติ และยึดมั่นการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง มีหลักคิดที่ถูกต้องและเป็นพลเมืองดีของชาติ มีคุณธรรม จริยธรรม มีค่านิยมที่พึงประสงค์ มีจิตสาธารณะ รับผิดชอบต่อสังคมและผู้อื่น ซื่อสัตย์ สุจริต มัธยัสถ์ อดออม โอบอ้อมอารี มีวินัย รักษาศีลธรรม
๒. ผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ศิลปะ ดนตรี กีฬา ภาษาและอื่น ๆ ได้รับการพัฒนาอย่างเต็มตามศักยภาพ
๓. ผู้เรียนเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ คิดริเริ่มและสร้างสรรค์นวัตกรรม มีความรู้ มีทักษะ มีสมรรถนะตามหลักสูตร และคุณลักษณะของผู้เรียนในศตวรรษที่ ๒๑
๔. ผู้เรียนที่เป็นเด็กพิเศษ (ผู้พิการ) ผู้เรียนที่ผู้ปกครองมีฐานะยากจน (ผู้ด้อยโอกาส) ต้องได้รับการศึกษาอย่างทั่วถึง เท่าเทียมและมีคุณภาพ
๕. ผู้เรียนมีทักษะชีวิต มีความสามารถในการพึ่งพาตนเอง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
๖. ผู้บริหารสถานศึกษาและครู มีความรักความสามัคคี เป็นครูมืออาชีพ เป็นแบบอย่างที่ดีต่อผู้ร่วมวิชาชีพและผู้รับบริการ
๗. โรงเรียนมีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน มีการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเข้าสู่กระบวนการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ เน้นการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา พัฒนาร่วมกันและอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข
* * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น